Neptune

Neptune Industries Limited

            ก่อตั้งขึ้นในปีคศ.1992 บนเนื้อที่ 100,000 ตารางเมตร และมีพนักงานมากกว่า 250 คน โรงงานผลิตและประกอบเครื่องจักรมีทั้งหมด  3 โรงด้วยกัน พร้อมกันนี้บริษัทยังเพียบพร้อมไปด้วยวิศวกรที่มีประสบการณ์ในเรื่องการออกแบบ รวมถึงการประยุกต์ใช้โปรแกรม Auto CAD และ Solid Works เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงรายละเอียดของสินค้าได้อย่างดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีการลงทุนเกี่ยวกับการวิจัยเพื่อผลิตเครื่องจักรที่ทันสมัยและตรงตามมาตรฐานการผลิตที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาอีกด้วย เหนือสิ่งอื่นใดบริษัทยังมีทีมงานขายที่พร้อมจะให้คำปรึกษาและดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด

            โดยปัจจุบัน Neptune Industries Limited คือบริษัทเครื่องจักรในอุตสาหกรรมเซรามิกชั้นนำของโลก ซึ่งได้ส่งสินค้าออกไปจำหน่ายมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

สำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่เมือง Ahmadabad ประเทศอินเดีย โดยเครื่องจักรที่บริษัทผลิตในอุตสาหกรรมเซรามิกสามารถแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้ดังนี้

1.      เครื่องจักรสำหรับการผลิตสุขภัณฑ์ หรือ Sanitary Ware ซึ่งบริษัทสามารถออกแบบและติดตั้งเครื่องจักรได้ทั้งกระบวนการผลิต รวมไปถึงเครื่องจักรที่ต้องใช้เทคโนโลยีขึ้นสูงอย่างเช่น High Pressure Casting Machine, บริษัทยังได้ร่วมมือกับ Whitech จากประเทศอิตาลีเพื่อผลิตระบบออโตเมชั่น โดยใช้แขนกลมาช่วยในการเคลื่อนย้ายชิ้นงาน ทำให้ช่วยลดเวลาและแรงงานในการผลิต, นอกจากเครื่องจักรที่ใช้ผลิตแล้ว บริษัทยังมีเครื่องจักรสำหรับบดชิ้นงานที่ไม่สามารถส่งขายได้ ทำให้สามารถนำวัตถุดิบกลับมาใช้ในการผลิตได้ใหม่ รวมถึงลดปัญหาการกำจัดสินค้าที่ไม่ผ่านมาตรฐานด้วย

2.      เครื่องจักรสำหรับผลิตลูกถ้วยไฟฟ้า หรือ Insulator

3.      เครื่องจักรสำหรับผลิตวัสดุทนความร้อนสูง เช่น อิฐทนไฟ หรือ Refractory & Technical Ceramic

โดยเครื่องจักรในหัวข้อที่ 2 และ 3 นั้น ทางบริษัทก็สามารถออกแบบและติดตั้งเครื่องจักรได้ทั้งกระบวนการผลิตเช่นกัน